Chứng nhận ISO 27001 – Hệ thống quản lý an ninh thông tin

 

Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp, công ty đến lưu trữ dữ liêu liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Gọi chung đó là thông tin, gồm các dữ liệu được lưu lại dưới dạng điện tử hoặc các dạng dữ liệu cứng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng đem lại sự thành công và phát triển cho các tổ chức và doanh nghiệp, cá nhân.

Lượng thông tin lưu trữ ngày càng lớn, nhu cầu khai thác thông tin để sử dụng trong quá trình phân tích, xử lý trong kinh doanh ngày càng nhiều. Điều đó đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình một giải pháp để bảo vệ tài sản thông tin của doanh nghiệp. Và một giải pháp tối ưu được cân nhắc và áp dụng rộng rãi đó là tiêu chuẩn ISO 27001.

 

iso 27001 FILEminimizer

 

icon-dong-hungole-blog (632) Tiêu chuẩn ISO 27001 là gì?

 

Tiêu chuẩn ISO 27001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an ninh thông tin (ISMS). Đây là một tiêu chuẩn được toàn thế giới công nhận, nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp xây dựng đồng thời quản lý một hệ thống thông tin an ninh, an toàn, hiệu quả.

 

icon-dong-hungole-blog (632) Đối tượng áp dụng chứng nhận ISO 27001

 

ISO 27001 phù hợp với mọi quy mô tổ chức, doanh nghiệp. Và được áp dụng ở mọi lĩnh vực khác nhau.

Tiêu chuẩn ISO 27001 áp dụng như một lời khẳng định với khách hàng rằng thông tin của họ được bảo mật và an toàn tuyệt đối.

 

icon-dong-hungole-blog (632) Lợi ích của việc chứng nhận ISO 27001.

 

👉 Tiêu chuẩn ISO 27001 giúp bảo vệ tài sản thông tin của các công ty và tạo sự tin tưởng cho các bên liên quan, đặc biệt là các đối tác khách hàng.

👉 Thông qua việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ xác định được các loại thông tin và xác định các mối nguy, mối đe dọa. Sau đó thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu các mối nguy và các mối đe dọa.

👉 Khả năng lưu trữ và khai thác thông tin một cách chính xác và hiệu quả.

👉 Tăng cường khả năng quản lý. Việc quản lý thông tin chính xác, hiệu quả sẽ là yếu tố quyết định đến việc quản lý toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

👉 Cải thiện lợi nhuận và giảm chi phí. Các sự cố rò rỉ, thất thoát thông tin sẽ ảnh hưởng gây tổn hại đến hoạt động của doanh nghiệp, lãng phí thời gian và tiền bạc. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001 giúp doanh nghiệp xác định được các sự cố và rủi ro tiềm ẩn, triển khai hành động phòng ngừa sự cố đó. Giúp doanh nghiệp đảm bảo thông tin đúng được cung cấp đúng người, đúng lúc, đúng việc.

👉 Cung cấp các giải pháp về quản lý thông tin.  Để tăng tính hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc cải tiến và thay đổi đề phù hợp với xu thế trong môi trường kinh doanh hiện nay. ISO 27001 sẽ hỗ trợ giám sát các chỉ số quan trọng và đưa ra quyết định, hành động phù hợp với thực tế.

 

iso27001 FILEminimizer

 

icon-dong-hungole-blog (632) Quy trình chứng nhận ISO 27001

 

icon-dong-hungole-blog (245) Xác định lợi ích

Doanh nghiệp cần xác định rõ những lợi ích khi một hệ thống an ninh thông tin được thiết lập. Đây sẽ là cơ sở để thuyết phục và tạo động lực cho toàn bộ quá trình thực hiện triển khai hệ thống thông tin đạt chuẩn Quốc tế trong doanh nghiệp.

Tổ chức cần lựa chọn một đơn vị chứng nhận uy tín, có năng lực và kinh nghiệm để tư vấn, lập kế hoạch xây dựng và áp dụng một hệ thống an ninh thông tin với những yêu cầu đạt chuẩn ISO 27001.

CRS VINA là đơn vị được chỉ định thực hiện chứng nhận các tiêu chuẩn ISO với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách trong suốt quá trình chứng nhận. Có gì thắc mắc, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ 0903.980.538

icon-dong-hungole-blog (245) Đánh giá rủi ro

Mỗi rủi ro đều phải được đánh giá về nguy cơ diễn ra cao hay thấp và được đánh giá mức độ ảnh hưởng của từng sự cố đối với tổ chức, doanh nghiệp.

icon-dong-hungole-blog (245) Kiểm soát thực hiện

Từ danh sách xác định các rủi ro an ninh, tổ chức, doanh nghiệp có thể áp dụng các biện pháp kiểm soát thích hợp để giảm rủi ro xuống mức chấp nhận được.

Thiết lập các hệ thống quản lý các rủi ro, giám sát các sự cố an ninh và liên tục giám sát các quá trình, đồng thời xác định các rủi ro mới.

icon-dong-hungole-blog (245) Tiến hành chứng nhận

Các chuyên gia của CRS VINA sẽ xem xét hệ thống văn bản và đảm bảo phù hợp với những kiến nghị đã thay đổi.

Khi đã thực hiện những thay đổi cần thiết, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ được tiến hành một cuộc đánh giá sự thực hiện bởi một tổ chức chứng nhận độc lập được công nhận.

Quản lý hệ thống tài liệu: Lưu giữ các hồ sơ và sử dụng hệ thống tài liệu thích hợp giúp tổ chức, doanh nghiệp duy trì được một hệ thống hiệu quả.

Biện pháp khắc phục: Doanh nghiệp nên giữ một bản hồ sơ ề các hành động thực hiện để điều chỉnh vấn đề. Xác định các vấn đề tiềm ẩn và thiết lập một hệ thống nhằm ngăn chặn hay giảm thiểu hiệu ứng của chúng trước khi xảy ra vấn đề.

Đánh giá thường xuyên. Tổ chức, doanh nghiệp nên đánh giá chất lượng nội bộ hệ thống mình áp dụng. Đơn vị chứng nhận dẽ kiểm tra xem tổ chức, doanh nghiệp có làm theo các quy trình hay không. Và xác định bất kỳ khu vực nào cần phải điều chỉnh.

 

icon-dong-hungole-blog (632) Vì sao nên lựa chọn CRS VINA?

 

Với mục tiêu nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tư vấn và chứng nhận ISO 27001, trung tâm CRS VINA tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực chứng nhận. Chúng tôi đã trở thành đối tác của nhiều khách hàng thực hiện chứng nhận ISO 27001 với nhiều quy mô và hoạt động khác nhau.

CRS VINA tự tin mang đến cho quý doanh nghiệp một dịch vụ hoàn hảo nhất, chi phí hợp lý.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn và chứng nhận ISO 27001 về hệ thống quản lý an ninh thông tin. Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP TƯ VẤN MÔI TRƯỜNG VÀ CHỨNG NHẬN CRS VINA

📞 Hotline0903.980.538 – 0984.886.985

🇫 Facebook: https://www.facebook.com/daotaokiemdinhcrsvina

📧 Email: lananhcrsvina@gmail.com

⚜️ Văn phòng tại TP.HCM: 331/70/92 Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.

⚜️ Văn Phòng Giao Dịch tại TP HCM: Số 33H6, DN10, P.Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

⚜️ Văn phòng tại Bắc Ninh: Đường Âu Cơ, KĐT Hòa Long – Kinh Bắc, Phường Vạn An, Thành phố Bắc Ninh.

⚜️ Văn phòng tại Hà Nội: P604, CT6, KĐT mới Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

⚜️ Văn phòng tại Đà Nẵng: Đường Trịnh Đình Thảo, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

⚜️ Văn phòng tại Cà Mau: đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

⚜️ Văn phòng tại Sơn La: đường Tô Hiệu, tổ 5, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

5/5 - (1 bình chọn)

Posted by & filed under CHỨNG NHẬN.